5 โซเชียลมีเดีย นอกจาก FB, IG, Twitter และ Youtube ที่น่าจับตามอง

โซเชียลมีเดีย น่าจับตามอง

ยุคการตลาดดิจิทัลในปัจจุบัน เป็นช่วงเวลาที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดในหลากหลายปัจจัย ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่เม็ดเงินเหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป แม้การทำการตลาดดิจิทัลในแพลตฟอร์ม “โซเชียลมีเดีย” ที่มีชื่อเสียงอย่าง Facebook, Instagram, Twitter หรือ Youtube จะเป็นแพลตฟอร์มหลัก ๆ ที่นักการตลาดดิจิทัลและบริษัทต่าง ๆ ลงเม็ดเงินลงไปจำนวนมาก เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่คนส่วนใหญ่กันเป็นประจำ แต่ในความเป็นจริงแล้วก็มีอีกหลากหลายแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่น่าสนใจ และน่าติดตามมิใช่น้อย วันนี้ Adrenaline Academy จะพาคุณไปดู 3 แพลตฟอร์มที่นักการตลาดดิจิทัลทุกคนต้องจับตามอง!


Pinterest

เพราะภาพนั้นสามารถถ่ายทอดความหมายและความรู้สึกได้มากกว่าคำพูดหรือตัวอักษรเป็นพัน ๆ คำ ภาพยังไม่มีข้อจำกัดด้านภาษาอีกด้วย Pinterest เป็นโซเชียลมีเดียที่ใช้จุดเด่นจุดนี้ได้ดีมาก มันเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมภาพต่าง ๆ จากทั่วทุกมุมโลกเอามาไว้ที่เดียว ซึ่งสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณและคนอีกหลายล้านคนทั่วโลกได้ หมายความว่าโอกาสที่คุณจะได้ลูกค้าจากต่างประเทศนั้นมีความเป็นไปได้สูงมากขึ้นนั้นเอง


Wechat

ปฏิเสธไม่ได้ว่ากำลังซื้อในตลาดประเทศจีนนั้นมีสูงมาก การขยายธุรกิจของบริษัทต่าง ๆ ในปัจจุบันจึงมองไปที่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนจีนบ่อยครั้ง Wechat จึงเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ควรจะต้องจับตามอง เพราะแอพพลิเคชั่นนี้ เป็นแอพที่คนจีนใช้ในชีวิตประจำวันแทบทุกวัน ทั้งเอาไว้แชท คุยโทรศัพท์ จ่ายเงินออนไลน์/ออฟไลน์ โอนเงิน จองรถ และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งในประเทศจีนแพลตฟอร์มหลายเจ้านั้นจะใช้การไม่ได้อย่างเช่น Facebook แอพพลิเคชั่นอย่าง Wechat จึงเป็นแอพที่สำคัญขึ้นมาทันที


Linkedln

หลายคนยังคิดว่า Linkedln เป็นแค่อีกหนึ่งเว็บไซต์หางาน แต่ในความจริงแล้ว Linkedln เป็นมากกว่านั้น อย่างแรกเลยคือแพลตฟอร์มนี้สามารถเป็นช่องทางในการหา Partner ทางธุรกิจของคุณได้เช่นเดียวกัน แต่ในขณะเดียวกันเราก็สามารถสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ผ่านคอนเทนท์ที่น่าสนใจต่าง ๆ ได้เช่นเดียวกัน แถมยังเพิ่มโอกาสที่คุณจะได้พบกับคนมีความสามารถที่จะผ่านเข้ามาเป็น Partner หรือกระทั่งเป็นผู้นำในบริษัทของคุณในอนาคตได้อีกด้วย


Line

หากทั่วโลกมี Facebook และจีนมี WeChat ประเทศก็ต้องมี Line เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหลัก ในปัจจุบัน Line มีช่องทางในการทำการตลาดดิจิทัลหลากหลายช่องทางมาก ทั้งการตั้งบัญชีทางการในการกระจายข่าวสาร โปรโมชั่นแบรนด์ และเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าของคุณ นอกจากนี้ Line ยังมีแพลตฟอร์มอย่าง Line Today สำหรับการทำคอนเทนท์ บทความที่น่าสนใจอีกด้วย


Tiktok

Tiktok เป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่กำลังมาแรงมาก ๆ ในขณะนี้เพราะมีดารา นักแสดง และเซเลบมากมายมาช่วยสร้างกระแส นอกจากนั้นยังสามารถเป็นช่องทางในการโปรโมทสินค้าของเราได้อีกด้วย ไม่ว่าจะจากแคมเปญร่วมสนุก ร่วมชิงโชค หรือร่วมกิจกรรม หรือการโปรโมทผ่านการขายสินค้าในรูปแบบสนุก ๆ เช่น Unboxing ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามองมาก โดยเฉพาะกับธุรกิจที่ผู้นำทางความคิดอย่างดารา นักแสดง หรือเซเลบนั้นเป็นจุดสำคัญของแบรนด์


เห็นไหมล่ะว่ายังมีช่องทางโซเชียลมีเดียสำหรับการทำการตลาดดิจิทัลอีกมากมายนอกจากที่เราทำกันอยู่เป็นประจำ ที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจของคุณ อย่างไรก็ตามแต่ละช่องทางก็มีจุดเด่น จุดด้อยแตกต่างกันออกไป ที่สำคัญคือเราต้องเข้าใจแบรนด์และลูกค้าธุรกิจของเราเอง เพื่อที่จะเลือกสื่อสารผ่านช่องทางหรือ โซเชียลมีเดีย ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพนั้นเอง

อ่านและติดตามบทความเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ใหม่ ๆ ได้เพิ่มเติมที่นี่ Adrenaline Academy Knowledge Blog

เลือกคอร์สเรียนการตลาดออนไลน์ที่เหมาะสมกับตัวคุณได้ที่นี่ Adrenaline Academy Courses

ไม่พลาดทุกบทความดีๆ
สมัครรับข่าวสารฟรีได้ที่นี่

รวมเป็นส่วนหนึ่ง กับคนไทยอีก 10,000 คน
ที่กำลังรับความรู้จักเราถึง inbox เป็นประจำ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *