โมเดลการซื้อโฆษณา ขั้นต้น 4 ตัวที่สำคัญ

โมเดลการซื้อโฆษณา

โมเดลการซื้อโฆษณา เป็นสิ่งแรกที่นักธุรกิจควรให้ความสนใจและทำความเข้าใจ การซื้อโฆษณาให้ได้ประสิทธิภาพที่ดี เราจะต้องซื้อให้ถูกโมเดลและตรงตามวัตถุประสงค์

รวม 4 โมเดลการซื้อโฆษณา บน Facebook

  1. Cost Per Click (CPC) คือ ราคาต่อการคลิ๊ก 1 ครั้ง ส่วนมากมักใช้กับ objective Traffic ที่หวังอยากให้คนกดลิ้งค์เพื่อเข้าไปที่เว็บไซต์
  2. Cost Per Thousand Impressions (CPM) คือ การคิดค่าโฆษณาเมื่อโฆษณาถูกแสดงผลรวม 1,000 ครั้ง โดยส่วนมากโมเดลนี้จะถูกใช้เป็นหลัก
  3. Cost Per Action (CPA) คือ การคิดค่าโฆษณาต่อการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น ลงทะเบียน, กดดาวน์โหลด, กดซื้อสินค้า
  4. Cost Per View (CPV) โดยส่วนใหญ่จะใช้กับ creative ที่เป็น วีดีโอ ซึ่งจะคิดราคาต่อการดูวีดีโอ 1 ครั้ง แต่ละ platform จะมีการคำนวนการคิดราคาต่างกันไป เช่น 3 วินาที, 10 วินาที หรือ ดูจนจบแล้วจึงคิดราคา เป็นต้น

 

นักธุรกิจโดยทั่วไปควรเรียนรู้โมเดลขั้นต้น 4 โมเดลนี้ และเข้าใจการคิดคำนวนเงินของการซื้อโฆษณา เพื่อให้ง่ายต่อการวางแผนในการทำโฆษณาต่อไป

———————–
กด See First / Like Page ไว้ติดตามทุกข่าวสาร และเทคนิคทาง Digital Marketing ได้ที่…  https://www.facebook.com/AdrenalineAcademy.co/ 
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.adrenaline.co.th

💉 Adrenaline – “Boost your skills with The Exciting Digital Knowledge”

ไม่พลาดทุกบทความดีๆ
สมัครรับข่าวสารฟรีได้ที่นี่

รวมเป็นส่วนหนึ่ง กับคนไทยอีก 10,000 คน
ที่กำลังรับความรู้จักเราถึง inbox เป็นประจำ

One thought on “โมเดลการซื้อโฆษณา ขั้นต้น 4 ตัวที่สำคัญ

  1. Pingback: 5 ข้อดีของการตลาดบนเฟสบุ๊คที่เหมาะกับ SME - Adrenaline

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *